ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

ภาพถ่ายปริศนาจากอดีตตำรวจเมืองผู้ดี ที่ยังตอบไม่ได้ว่าสิ่งมีชีวิตในภาพมันคือตัวอะไรกันแน่

สัตว์ประหลาดหรือมนุษย์ต่างดาว!? ภาพถ่ายปริศนาจากอดีตตำรวจเมืองผู้ดี ที่ยังตอบไม่ได้ว่าสิ่งมีชีวิตในภาพมันคือตัวอะไรกันแน่
ในวันที่ 1 ตุลาคม ค.ศ.1987 ในวันที่แสนปกติของฟิลิป สเปนเซอร์ อดีตข้าราชการตำรวจที่เดินเล่นอยู่ในที่ราบสูงอิลค์เลย์ มัวร์ ในแคว้นยอร์กเชียร์ ประเทศอังกฤษ ทันใดนั้นเขาได้บันทึกภาพของสิ่งมีชีวิตลึกลับ ที่จวบจนถึงปัจจุบันยังไม่มีใครตอบได้ว่ามันคืออะไรกันแน่?

ภาพถ่ายดังกล่าวสร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก จนนำมาสู่การโต้เถียงกันในกลุ่มผู้สนใจเกี่ยวกับสัตว์ประหลาดและมนุษย์ต่างดาว โดยสเปนเซอร์กล่าวว่าเขาบันทึกภาพนี้ได้ในระยะไกล แม้จะมีหมอกบดบัง แต่ก็ยังแสดงให้เห็นถึงสิ่งมีชีวิตรูปร่างแปลกประหลาด ที่คาดว่าน่าจะสูงราว ๆ 1.2 เมตร ที่มีทั้งแขน ขา และศีรษะ ริมฝีปากเล็ก นัยน์ตาปูดโปน และมีนิ้วมือข้างละ 3 นิ้ว สเปนเซอร์อ้างว่าเจ้าสิ่งมีชีวิตลึกลับตัวนี้พยายามขับไล่เขาจากพื้นที่ ก่อนที่มันจะตัดสินใจเดินหนีออกไปเอง สเปนเซอร์จึงตัดสินใจวิ่งตามไปและทันใดนั้น เขาก็พบกับจานบินลึกลับบินหายไปอย่างรวดเร็วก่อนที่เขาจะถ่ายรูปไว้ได้ทัน

สเปนเซอร์เล่าต่อว่าหลังจากนั้นนาฬิกาข้อมือของเขาก็ถูกตั้งเวลาย้อนกลับไป 1 ชั่วโมง และเข็มทิศของเขาก็ทำมุมตรง 180 องศา ซึ่งรายละเอียดของเขาสอดคล้องกับข้อมูลของการลักพาตัวโดยมนุษย์ต่างดาวในแฟ้มคดีอื่น ๆ ซึ่งต่อมาปรากฏการณ์ดังกล่าวที่สเปนเซอร์พบเจอได้ถูกเรียกว่า ‘ช่วงเวลาที่หายไป’

อย่างไรก็ตาม มีผู้แย้งว่าภาพดังกล่าวอาจเป็นเพียงแค่ภาพของสัตว์ธรรมดาทั่วไป หรืออย่างมากก็อาจเป็นสัตว์ทดลองที่หลุดออกมาจากห้องแล็บ แต่สุดท้าย เมื่อนำภาพถ่ายไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้และคุ้มครองสัตว์กลับไม่ได้รับคำตอบใด ๆ จวบจนถึงปัจจุบัน ก็ยังไม่มีใครทราบว่าตกลงแล้วภาพถ่ายของสเปนเซอร์คืออะไรกันแน่ระหว่างสัตว์ประหลาดจากห้องทดลองหรือสิ่งมีชีวิตจากต่างดาว

รายการบล็อกของฉัน